Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

CON YÊU MẸ



Tản văn của Phùng Hải Yến
Con vẫn chưa bao giờ (kể cả những lúc choàng vai mẹ thỏ thẻ những lời âu yếm) thốt lên ba tiếng mà tận sâu trong tiềm thức của mình, con luôn ghi khắc.
Con nói "con yêu mẹ" khi những buổi trưa hè ngày con còn bé tí vẫn hay lén theo lũ bạn dưới cái nắng chói chang để tìm cỏ gà hay trèo cây hái phượng, mẹ không đánh mắng nhưng ánh mắt lo âu hằn in trên gương mặt mẹ mỗi đêm trông con bị ốm, rồi sốt mê man. Khoảnh khắc đó con thấy mình có lỗi với mẹ hiền.
Con nói "con yêu mẹ", trong khi lũ bạn con hè nào cũng chạy nhảy tung tăng tối ngày còn con lúc nào cũng ngồi nhà chờ cha mẹ đi làm về, y hệt như lời tụi bạn con nó bảo là "cấm cung" vậy. Cho đến khi mẹ nói với cha mỗi kỳ nghỉ gia đình mình sẽ cùng đi đến một nơi nào đó để thư giãn. Con chợt thấy rằng ở trong mái nhà của chúng ta đã là quá ổn.
Con nói "con yêu mẹ" khi vô tình đọc được dòng nhật ký mẹ viết ngày con còn nhỏ. nỗi nhớ nhung vô bờ vì phải xa con khiến cho con xúc động đến nghẹn ngào, đã bao lần con thầm trách vì ngay từ khi con còn bé xíu mẹ đã vội vàng đi học để con phải ở nhà một mình với bố... Dòng chữ như thấm tan vào những giọt nước mắt mặn chát, dâng trào trong con nỗi ân hận về những suy nghĩ ngốc nghếch kia.
Con nói "con yêu mẹ" vì trong lớp con đã cố gắng học thuộc bài "mây và sóng" của TAGOR bài thơ mà ngày học lớp 6 con đã nói với mẹ bài thơ này ông tác giả viết để tặng riêng mẹ con mình ý). Để khi về đến nhà lại rủ mẹ cùng chơi trò chơi đầy thú vị ấy. tiếng cười của con âm vang khi con giả làm mây, mẹ làm gió và mái nhà ta là bầu trời; Khi con làm sóng, mẹ làm mặt biển xanh; Vâng! Lúc trên lớp con đã nhủ lòng như vậy, thế nên buổi tan học nào con cũng muốn mau chóng về đến nhà chứ không la cà ngoài phố hay rẽ vào đâu đó theo lời rủ rê của bè bạn. Vì con biết mẹ vẫn đang ở nhà chờ cha và con bên những bữa cơm đầm ấm và hạnh phúc.
Con nói "con yêu mẹ" mỗi khi đi học về, ngước mắt lên nhà lại thấy lung linh một màu hoa vàng rực như nắng. Loài hoa bất tử và cái biển mà mẹ đã tỉ mẩn khắc ghi hai tiếng CON YÊU khiến con vô cùng kinh ngạc. Mẹ đã nâng niu các loài hoa ấy trong những chuyến bay từ Nam ra, chỉ vì một câu nói thích sau khi con đọc câu chuyện cổ về các loài hoa ...
Con nói "con yêu mẹ" vì cho đến tận bây giờ, con mới thực lòng hiểu rõ những ý nghĩa ẩn sâu trong cái tên mẹ đặt cho con thông qua một bài thơ. Bài thơ con đã thuộc từ năm học lớp 2 nhưng đến giờ con mới thực sự "thuộc" nó trong chính tâm khảm của mình. Cũng giống như bài "chiếc nôi" của cha vậy, làm sao có thể quên những tình cảm ấm áp đầy gắn bó này?
Con nói "con yêu mẹ" khi con đi thi cuộc thi "nét đẹp đội viên" lần đầu tiên. Mẹ chăm chút, mẹ lo lắng, mẹ hồi hộp như chính mẹ phải tham dự chú không phaỉ con nhóc lớp 6 kia. Khi nhận giải thưởng, nhìn về hàng ghế khán giả, ánh mắt động viên xen lẫn tự hào của mẹ đã khiến con nghĩ rằng đó chính là giải thưởng cao nhất. Để mai này dù có nhận những giải khác, không có mẹ nơi hàng ghế đó nữa nhưng lúc nào hình ảnh ấy cũng theo con như chính sự vĩnh hằng của nó trong trái tim con vậy.
Con nói "con yêu mẹ" mỗi khi con kêu ca, phàn nàn về những cô giáo dạy văn cấp 2. Mẹ đã phải ân cần chỉ dạy lại cho con toàn bộ phần kiến thức. Con đã từng ghen tị khi nghe các anh chị cấp 3 nói rằng mẹ giảng văn rất hay, con ghen tị vì không được học một tiết nào của mẹ mà quên mất rằng đã bao lần mẹ giải nghĩa cho con một từ khó, hay là hướng dẫn cho con một cách hiểu khác về một thi phẩm hay. Chẳng phải cha đã từng nói nhà mình có một cuốn "từ điển sống" đó sao?
Con nói "con yêu mẹ" khi căn bệnh cao huyết áp và cả cái bệnh liệt dây thanh thi thoảng vẫn hành hạ mẹ. Con ghét những căn bệnh làm mẹ đau bởi lúc ấy nhà mình ngưng bặt cả tiếng nói cười. Song ngay cả khi ấy mẹ vẫn cố gắng nhắc cha , dù lời nhắc đó thật khó khăn và đầy mệt mỏi: "Mai con thi vòng tỉnh đấy, anh ạ !". Con nói "con yêu mẹ" khi tình cờ đọc được một câu danh ngôn như thế này: "cuộc đời là một chiếc chăn hẹp, nếu có người kéo nó về phía mình thì sẽ có người phải chịu lạnh". mẹ đã chăm lo cho con, cho anh, cho cha quá nhiều rồi! Có bao giờ do vô ý mà chúng con khiến mẹ phải chịu "lạnh" không? Khi nụ cười hạnh phúc luôn rạng ngời trên môi mẹ. Con đã tìm thấy quà tặng cuộc đời ngay từ chính nụ cười - niềm tin đó .
Con nói "con yêu mẹ" khi con biết những hy sinh lớn lao của mẹ khi quyết định theo cha đến một chân trời xa lắc thế này. Con nhớ lần các dì đến nhà ta trong một mùa hè, trước lúc lên xe dì Hằng đã ôm chầm lấy con mà khóc: "Dì thương mẹ con quá! Ở nơi xa xôi thế này, các con phải nghe lời mẹ nghe chưa?". Con nhớ những trăn trở, âu lo hiện hữa trong mẹ mỗi khi dì Hà điện ra là do trời trở gió mà ngoại lại ốm. Bà vẫn nói mẹ là đứa con tình cảm nhất mà lại phải ở xa bà quá còn gì ?
Con nói "con yêu mẹ" vì con biết mẹ đã hy sinh nhiều hơn thế nữa. Những giảng viên bạn của mẹ khi con đi thi đại học đã nói rất nhiều về cô thủ khoa 12 tỉnh ngày nào để con biết thêm rằng: hạnh phúc nghĩa là phải đánh đổi một điều gì đó quý giá tương tự. Con biết chỉ một lời nói của cha con: "Vì anh em đã bỏ tất cả, anh cũng sẽ vì em mà làm tất cả cho gia đình nhỏ bé này" - như vậy - đối với mẹ - đã là tròn vẹn, viên mãn lắm rồi !
Con nói "con yêu mẹ" - trước khi bước vào vòng thi quan trọng nhất đối với con ngày học 12, mẹ nói với con rằng giải thưởng không quan trọng, chỉ cần con bước vào phòng thi này - với mẹ - đã là cả niềm tự hào lớn lao. Và rồi con biết dù mai sau có thế nào đi chăng nữa con không thể quên những lời khuyên nhủ quá đỗi chân tình như vậy.
Con nói "con yêu mẹ" khi con buồn phiền vì sự học ngoài trường phổ thông qúa đỗi bất công và con mất đi niềm tin, con âu lo vì cuộc sống của người lớn quá đỗi phức tạp chứ không an lành, vô tư như thủa còn thơ ấu. Mẹ đã dạy con điều gì? Thay vì học để lấy thành tích con hãy học cho mình. Và thế là đủ. Kiến thức quyết định thành công đôi khi không phải vì điểm số. Con đã dứng dậy từ những lời khuyên ý nghĩa đó mẹ à!
Con nói "con yêu mẹ" khi mẹ lắng nghe những lời con tâm sự, về những cảm xúc vu vơ hay những mẩu chuyện bâng quơ song với con nó lại là "chuyện lớn". Câu hỏi: "Mẹ bảo con phải làm sao bây giờ?" luôn đi kèm với "Cái người đáng ghét cứ làm con giận hờn". Mẹ thủ thỉ dịu dàng trước những tình huống ngốc nghếch con đặt ra. Nhưng lúc nào mẹ cũng là người nói câu cuối cùng: "đi học tiếp đi nhóc! Mẹ không muốn con khoái bay vù vù lên không trung mà không ổn định tư tưởng học hành đâu đấy!" Con biết, vì mẹ yêu con nên mới có thêm câu nói đó mà.
Con nói "con yêu mẹ" khi tất cả những đứa bạn đều nói con có một người mẹ tinh tế đến tuyệt vời. Con nói "con yêu mẹ" vì cuộc sống của con luôn được chở che trong tình thương bao la, hiền hoà từ mẹ .
Con nói "con yêu mẹ" đơn giản chỉ vì mẹ đỡ lời cho con với cha sau câu nói: “vừa ăn vừa đọc là phản khoa học". Mẹ đã bênh vực con thế nào ấy nhỉ? "ngày xưa em cũng thế, anh có mắng em đâu". Nhưng khi chỉ có hai mẹ con, mẹ lại ân cần nói nhỏ: “đọc thì đọc mà con phải chú ý đấy nhé! mẹ không muốn con chủ quan vậy đâu, nó sẽ bị ảnh hưởng ở tương lai đấy!"
Và dù có trăm ngàn chuyện bé xíu xìu xiu giữa con và mẹ, trong những lúc đó con đều thảng thốt nói “con yêu mẹ ". Tiếng vọng từ trái tim sẽ chỉ đập trở lại khi nó đi ra từ trái tim. Phải vậy không mẹ ?
Ngàn lần, ngàn lần con nói YÊU MẸ - giống như con biết dù mẹ không nhấn phím CAPSLOCK thì ngay giữa trái tim mẹ cũng có hình bóng cánh chim nhỏ bé này - bởi nó đã được viết hoa quá đậm và sắc nét .
Con là một con bé cứng rắn và có bề ngoài lạnh lùng, quyết đoán giống cha những trong sâu thẳm tâm hồn lại đa sầu đa cảm và yếu đuối giống mẹ. Con không muốn khác đi, sẽ mãi không khác đi vì con yêu những gì mình đang sở hữu, cũng như tình yêu không nói thành lời của con với cha mẹ vậy.
Mai này cũng sẽ như thế! Con yêu một câu thơ của Xuân Quỳnh vì nó nói về tâm trạng của một người con luôn hướng về nguồn cội. Dù rằng nếu câu thơ ấy đặt vào hoàn cảnh của con và mẹ sẽ phải đổi một chút về vị trí địa lí .
"Mai con về với biển, với mẹ thôi!
Con không thể làm phù du cánh mỏng.
Và gió hỡi! Thổi bùng lên khát vọng,
Núi sẽ thấp dần, mặt trời mọc ... Mẹ ơi!”

Viết năm vừa tốt nghiệp lớp 12- P.H.Y

48 nhận xét:

  1. Lâu lắm rồi em chưa sang thăm chị. Chị vẫn khỏe chứ ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHỊ CHÚC EM DIỆU THU LUÔN VUI- KHỎE- HẠNH PHÚC VÀ THÀNH ĐẠT NHA !

      Xóa
  2. Con gái Hải Yến từ lớp 12 đã viết văn hay, tình cảm đối với mẹ thật nồng ấm, chúc mừng S nhé, chúc luôn khỏe vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LẠI GẶP XUÂN RÔI, VUI QUÁ ! TỪ NAY ĐẾN NGÀY 8/3 NHẤT ĐỊNH PHẢI HỎI XUÂN CÁCH TẢI ẢNH LÊN MẠNG ĐỂ CÒN TẶNG ẢNH CO CHỊ EM MÌNH ĐẤY!

      Xóa
    2. X đã chỉ cho S trong nhưng lời bình bài trước rồi. Ngày mai điện cho X để X chỉ trên máy cho dễ nhé.

      Xóa
    3. ừ, mà hôm nay đi động của Sơn bị khóa máy. Mai nhờ người mở giúp, Sơn sẽ hỏi Xuân nhé!
      CHÚC XUÂN LUÔN VUI NHIỀU NHA !

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Lạc nhau từ thuở chuyển nhà, nay mới tìm ra nhà chị, luôn chúc chị mãi yêu văn chương và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÀO EM - CÔ GÁI BAN MÊ
      HƯƠNG CÀ PHÊ ĐƯỢM HỒN QUÊ- TÌNH NGƯỜI!

      Xóa
  5. Con gái ngoan quá . Nhân 8/3 chúc mẹ con luôn vui khỏe , an lành nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MẸ CON EM CÁM ƠN ANH RÔ NHÉ ! EM CHÚC ANH VUI THẬT NHIỀU BÊN NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ THÂN YÊU NHẤT CỦA MÌNH NHA!

      Xóa
  6. Mẹ con em thật hanh phúc! Em đọc những dòng này chắc vui lắm!
    Chúc mừng hai mẹ con em nhân ngày 8-3 nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. EM CÁM ƠN CHỊ Ạ- PHY YÊU MẸ NHƯNG CŨNG HAY HỜN DỖI LẮM CHỊ À. CHỊ CŨNG LUÔN VUI - HẠNH PHÚC NHÉ CHỊ ƠI !

      Xóa
  7. "Con yêu Mẹ" Ba tiếng giản dị ấy là hoa lòng con gái tặng mẹ mình!
    Chúc mừng chị!

    Trả lờiXóa
  8. CÁM ƠN EM GÁI THANH BÌNH
    CHÚC VUI- HẠNH PHÚC- TJHOW TÌNH ĐẮM SAY !

    Trả lờiXóa
  9. Mai là ngày chị thêm tuổi mới, em chúc chị luôn khỏe hạnh phúc tràn đầy và lại được nghe cháu gái Hải Yến nói " Con yêu mẹ!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đính chính là ngày 6/3...

      Xóa
    2. CÁM ƠN EM NHÉ TUẤN ANH
      CHÚC EM VUI- KHỎE- THƠ XANH TÌNH ĐỜI...

      Xóa
  10. Nhân ngày Sinh nhật Sơn 06.3 X ghép tặng Sơn, chúc Sơn khỏe vui và ngập tràn hạnh phúc.
    [img] http://kimages.imikimi.com/image/1HbaZ-1da.jpg?height=640&scale=max&width=640 [/img]
    [img] http://kimages.imikimi.com/image/1HbaZ-1d9.jpg?height=640&scale=max&width=640 [/img]
    [img] http://kimages.imikimi.com/image/1HbaZ-1d8.jpg?height=640&scale=max&width=640 [/img]
    [img] http://kimages.imikimi.com/image/1HbaZ-1d7.jpg?height=640&scale=max&width=640 [/img]
    [img] http://kimages.imikimi.com/image/1HbaZ-1d6.jpg?height=640&scale=max&width=640 [/img]
    [img] http://kimages.imikimi.com/image/1HbaZ-1d4.jpg?height=640&scale=max&width=640 [/img]
    [img] http://kimages.imikimi.com/image/1HbaZ-1d3.jpg?height=640&scale=max&width=640 [/img]
    [img] http://kimages.imikimi.com/image/1HbaZ-1d2.jpg?height=640&scale=max&width=640 [/img]
    [img] http://kimages.imikimi.com/image/1HbaZ-1d1.jpg?height=640&scale=max&width=640 [/img]
    [img] http://kimages.imikimi.com/image/1HbaZ-1d0.jpg?height=640&scale=max&width=640 [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XUÂN ƠI !SƠN CÁM ƠN XUÂN RẤT NHIỀU VÌ TẤT CẢ SỰ ƯU ÁI XUÂN GIÀNH CHO SƠN.
      CHÚC XUÂN LUÔN VUI KHỎE & HẠNH PHÚC NHA !

      Xóa
  11. Không hạnh phúc nào bằng con thấu hiểu lòng mẹ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. EM RẤT VUI KHI NGHE ANH NÓI THẾ ĐẤY Ạ! CON GÁI EM CŨNG YÊU VĂN CHƯƠNG VÀ RẤT YÊU MẸ,TUY CÓ NHIỀU LÚC CHÁU HAY DỖI HỜN VÔ CỚ LẮM ANH À.
      EM CHÚC ANH LUÔN HẠNH PHÚC BÊN NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ THÂN YÊU NHẤT CỦA MÌNH NHA!

      Xóa
  12. Con gái đáng yêu quá. Nhân ngày 8 tháng 3, chúc hai mẹ con thật vui và hạnh phúc. Nhân dịp này, chúc luôn toàn gia chung vui Ngày Phụ nữ đáng yêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. EM CÁM ƠN ANH NHIỀU Ạ.
      EM CŨNG CHÚC ANH LUÔN HẠNH PHÚC BÊN NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ YÊU QUÝ NHẤT CỦA MÌNH VÀ CÓ THÊM NHỮNG TÁC PHẨM MỚI VIẾT VỀ NỬA THẾ GIỚI ANH NHÉ !

      Xóa
  13. [img] http://giaoduc.net.vn/Uploaded/bandoc/2012_03_01/ugb1298479699_copy_copy.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁM ƠN ANH TẶNG HOA TƯƠI
      CHÚC ANH HẠNH PHÚC BÊN NGƯỜI ANH YÊU !

      Xóa
  14. Con gái viết năm tốt nghiệp 12 mà lời lẽ sâu sắc quá!
    Chúc mừng cả 2 mẹ con! Chúc mừng SN em! Thêm tuổi mới luôn vui, khỏe, để viết khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. EM CÁM ƠN CHỊ LUÔN ĐỒNG CẢM VÀ ĐỘNG VIÊN MẸ CON EM NHA !
      EM CŨNG CHÚC CHỊ NGÀY 8/3 NGỌT NGÀO HẠNH PHÚC BÊN NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU NHẤT CỦA MÌNH NHÉ !

      Xóa
  15. Vào đọc thêm đóng góp của bạn bè, mới được biết hôm nay là ngày sinh nhật của Bạn. Thân chúc Bạn vui và hạnh phúc trong kỷ niệm ngày sinh của mình. "Hapy Birtheday to You!"
    Chúc mừng ngày sinh nhật Bạn gái thơ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. EM CÁM ƠN ANH PHẠM HUY NHIỀU Ạ. ANH "BẬT MÍ" NGÀY SINH CỦA ANH CHO EM GÁI NÚI BIẾT VỚI NHÉ !

      Xóa
  16. Sơn ơi sao anh đến thăm chúc ngày 8-3 mà vào bên Google + không được vậy? Chúc em vui thật nhiều ngày của phái đẹp nhe! Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SƠN CŨNG KHÔNG HIỂU SAO LẠI VẬY ĐÂU ANH ÁNH NHẬT À.
      CHÚC ANH LUÔN VUI TƯƠI HẠNH PHÚC BÊN NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ THÂN THƯƠNG CỦA MÌNH NHA !

      Xóa

  17. Nhân ngày 8/3, mến chúc BTS luôn vui vẻ, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống!

    [img] file:///C:/Documents%20and%20Settings/Admin/My%20Documents/Downloads/LGTxgeMlI7.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁM ƠN ANH NHIỀU NHÉ !
      CHÚC ANH MÃI HẠNH PHÚC BÊN NGƯỜI BẠN ĐỜI XINH ĐẸP VÀ NHỮNG ĐỨA CON NGOAN CỦA MÌNH NHÉ !

      Xóa
  18. Con nói "con yêu mẹ" đơn giản chỉ vì mẹ đỡ lời cho con với cha sau câu nói: “vừa ăn vừa đọc là phản khoa học". Mẹ đã bênh vực con thế nào ấy nhỉ? "ngày xưa em cũng thế, anh có mắng em đâu". Nhưng khi chỉ có hai mẹ con, mẹ lại ân cần ...
    (đọan nầy hay và thiết thực lắm, thích!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cũng thích con gái em viết mộc mạc chân tình như thế! Bây giờ cháu đã tốt nghiệp lớp viết văn khóa 1- trường ĐH VHNTQĐ HN (Đỗ thủ khoa đấy anh ạ)nhưng cách viết lại khác xưa nhiều...
      Em chúc anh ngày 8/3 hạnh phúc bên những nguwif phụ nữ anh thương yêu nhé !

      Xóa
  19. Chúc em ngày 8/3 thật vui và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. EM CÁM ƠN ANH NHIỀU Ạ. EM CŨNG CHÚC ANH LUÔN HẠNH PHÚC NHÉ !

      Xóa
  20. Đọc khúc tản văn mới hay bạn là " Nhà có phúc!" . Chúc hai mẹ con nhà thơ - văn ngày lễ vui !

    Trả lờiXóa
  21. CÁM ƠN ANH BÍCH CÂU THƠ
    NHEN CHO EM NHỮNG GIẤC MƠ CUỐI CHIỀU !

    Trả lờiXóa

  22. (¯`*•.¸,¤°´’`°¤,¸.•*´¯)
    ¸,¤°´’`°•.¸8¸.•°´’`°¤,¸
    Ngày 8-3 chúc một nửa Thế Giới
    luôn thành công trong cuộc sống!
    Chúc các chị ,các em luôn duyên dáng và
    xinh đẹp trong mắt một nửa thế giới còn lại.
    *´’`°¤¸¸.•’´3`’•.¸¸¤°´’`*
    (_¸.•*´’`°¤¸’¸¤°´’`*•.¸_)
    (¯`*•.¸,¤°´’`°¤,¸.•*´¯)
    ¸,¤°´’`°•.¸8¸.•°´’`°¤,¸
    Ngày 8-3 chúc một nửa Thế Giới
    luôn thành công trong cuộc sống!
    Chúc các chị ,các em luôn duyên dáng và
    xinh đẹp trong mắt một nửa thế giới còn lại.
    *´’`°¤¸¸.•’´3`’•.¸¸¤°´’`*
    (_¸.•*´’`°¤¸’¸¤°´’`*•.¸_)

    ANH TÌM EM MÃI MÀ KHÔNG THẤY EM!ANH CHÚC EM MÙNG 8-3 THẬT VUI VÀ HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh nhiều ạ.
      Anh chị luôn hạnh phúc bên nhau nhé!

      Xóa
  23. [img] http://diendan.gate.vn/game/threads/...g-Do.htm/page4[/img]

    Trả lờiXóa
  24. anh post hình không được em ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh. Em chưa biết cách post hình đâu ann à, toàn là nhờ bạn bè thôi đấy ạ.

      Xóa
  25. Tối ngọt ngào vui em nhé!

    [img] http://blog.yimg.com/1/Rw6WC0V7s585_foCJYt7DrBzvxxwCGWN0na2YOK.cV4AEN1HczlgRA--/92/l/WZGSugkHpEhZvbCtYEnraQ.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  26. Hi hi em tìm thấy chị rồi chị ơi, vui quá ạ, luôn vui khỏe và viết nhiều chị ha, chị có một cô con gái thật hiếu thảo, xin chúc mừng ạ.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]